8 bước trước khi mở một cửa hàng thể thao mà ai cũng cần biết

Tại Việt Nam, thể dục thể thao ngày càng được mọi người quan tâm. Nhiều bạn chọn mở cửa hàng thể thao để khởi nghiệp vì đây là mặt hàng không cần đầu tư nhiều vốn mà vẫn đem lại về nhiều doanh thu. Nếu bạn đang có ý định mở một cửa hàng thể thao thì bài viết sau đây sẽ giúp bạn biết được trước khi bạn mở một cửa hàng thể thao bạn cần làm những gì?

1. Lập kế hoạch kinh doanh

Đầu tiên khi mở một cửa hàng thể thao bạn nên lên kế hoạch kinh doanh vạch lộ trình kinh doanh và thu hút nguồn tài trợ từ bên ngoài.
Một bản kế hoạch kinh doanh mở cửa hàng thể thao hoàn chỉnh sẽ hình dung ra con đường kinh doanh của bạn cần đi như thế nào.

lap ke hoach kinh doanh cua hang the thaoQuan trọng bạn cần xác định thương hiệu, nghiên cứu thị trường mục tiêu, sản phẩm và dịch vụ, cách thức tiếp thị và bán hàng. Điều này làm cơ sở giúp bạn mở một cửa hàng thể thao hoạt động sẽ thuận lợi và suôn sẻ hơn.

2. Nghiên cứu thị trường

Hiện nay, nhu cầu nâng cao sức khỏe, thể lực ngày càng lớn. Tuy nhiên, nhu cầu ở nông thôn khác thành phố và đối tượng thanh thiếu niên khác đối tượng cao tuổi.
Bạn cần nghiên cứu nhu cầu tại các khu vực buôn bán, dân cư, tập quán, sở thích và từ đó xác định mặt hàng chủ lực để bán.

nghien cuu thi truong khi mo cua hang the thao

Hãy xác định mặt hàng chủ lực của mình theo nhu cầu đa số khu vực mà bạn muốn mở cửa hàng để nhập những mặt hàng mang lại doanh thu cao nhất có thể.

3. Chuẩn bị vốn

Vốn là một bước vô cùng quan trọng khi bạn muốn mở một cửa hàng thể thao. Để bắt đầu kinh doanh thì bạn cần phải liệt ra những khoản tiền mà bạn cần dùng:

– Tiền nhập hàng
– Tiền thuê mặt bằng
– Tiền trang trí cửa hàng
– Tiền thuê nhân viên


Ngoài ra, còn có rất nhiều những khoản phí phát sinh khác mà bạn cần chi trả. Vì vậy, bạn cần phải có một kế hoạch chi tiêu hợp lý, cân nhắc xem mỗi khoản mục cần chi tiêu bao nhiêu để có thể cân đối với số vốn mà bạn có.

4. Tìm kiếm nguồn hàng

Trước khi bạn tìm mặt bằng kinh doanh nên tiến hành tìm kiếm nguồn hàng và các giá trưng kệ.

Để tìm được nguồn hàng tốt, bạn hãy đi khảo sát thực tế tại các cửa hàng, đại lý, thương hiệu thể thao. Trong suốt quá trình kinh doanh nên liên tục tìm kiếm, chọn lọc các mặt hàng và so sánh giá cả. Một số thương hiệu thể thao số 1 Việt Nam bạn có thể tham khảo:

a. Thương hiệu Hiwing
Hiwing được biết đến là thương hiệu số 1 hiện nay Việt Nam. Hiwing nhiều mẫu mã đa dạng như đồ bóng chuyền, đồ cầu lông, các phụ kiện thể thao… Giá cả phù hợp với mọi phân khúc khách hàng. Hiwing vẫn đang tuyển các nhà đại lý phân phối bán lẻ trên toàn quốc.
Hiwing là một thương hiệu bạn nên lựa chọn.

>>> Xem thêm: Sản phẩm áo bóng chuyền cầu lông Hiwing

b. Thương hiệu Donex
Donex là một thương hiệu của Việt Nam. Donex hiện đang mạnh về sản phẩm quần áo bóng chuyền, cầu lông….

c. Thương hiệu Asics
Asics là thương hiệu của Nhật Bản. Chuyên sản xuất giày dép và thiết bị thể thao như bóng chuyền, cầu lông…

>>> Xem thêm: Sản phẩm Giày Asics

5. Tìm kiếm mặt bằng cửa hàng thể thao

Vị trí mặt bằng mở cửa hàng thể thao rất quan trọng. Những vị trí gần sân bóng đá, sân tennis, trường học, khu đông dân cư là những vị trí thuận lợi cho việc kinh doanh.

6. Xây dựng thêm các kênh bán hàng

Hiện nay, nhu cầu mua sắm online đang tăng mạnh trong thời kỳ bùng nổ Internet. Xây dựng website cho cửa hàng, triển khai các hoạt động SEO, quảng cáo Google Adwords, rao vặt trên các Group/Forum cộng đồng để gia tăng hiệu quả tiếp cận khách hàng..


Tích cực chia sẻ hình ảnh, bài viết sản phẩm trên các trang mạng xã hội như Facebook, Instagram, Zalo… để tăng lượng tương tác tiếp cận đến khách hàng. Các chuyên gia cho biết bán hàng online sẽ chiếm 70% hiệu quả thành công của cửa hàng.

7. Chăm sóc khách hàng và dịch vụ sau bán hàng

Bạn nên chú trọng và trải nghiệm của khách hàng, lấy khách hàng là trung tâm chính. Khách hàng không chỉ mua hàng vì sản phẩm của bạn, họ còn xem xét đánh giá có quay loại hay không dựa trên sự hài lòng chất lượng dịch vụ.


Nhiều khách hàng đưa ra quyết định mua hàng bằng cảm xúc vì vậy mà ngoài chất lượng trải nghiệm sản phẩm bạn nên chú ý đến cảm xúc của khách hàng.

8. Kiểm kê và lưu trữ hàng hoá

Khi kinh doanh chúng ta cần biết số lượng hàng hóa nhập và xuất ra để tính được doanh thu và lợi nhuận. Từ đó điều chỉnh mức giá sản phẩm kinh doanh sao cho hợp lý và biết được các sản phẩm nào bán nhiều hơn, quyết định nhập số lượng lớn hơn để phục vụ nhu cầu khách hàng. Bạn có thể tham khảo các kênh nhập và xuất hàng hóa như: Kiot Việt, PosCake,…


Trên đây là 8 bước bạn cần phải biết trước khi mở một cửa hàng kinh doanh thể thao. Trong buôn bán thì tính kiên trì và chân thành với khách hàng là điều cần thiết nhất. Hy vọng bài viết sẽ hữu ích đối với các bạn muốn kinh doanh đồ thể thao. Chúc các bạn thành công!

Xem thêm các sản phẩm thể thao tại Belo TẠI ĐÂY