Ngày nay bán hàng online đã dần trở thành xu hướng chung của mọi người. Việt Nam hiện đang chiếm 15% tổng thị trường mua sắm trực tuyến tại Đông Nam Á, chi tiêu cho việc mua sắm trực tuyến đạt 12,42 tỷ USD năm 2022. Vì vậy mà bạn nên bắt tay vào kinh doanh online. Bạn đang ấp ủ các ý tưởng kinh doanh quần áo, đồ thể thao thì ngay lúc này hãy bắt đầu tìm hiểu về những kênh bán hàng online hiệu quả. Bài viết sau đây cùng Belo Sport đi tìm hiểu nhé.
1. Tiktok
Tiktok hiện nay là một nền tảng mạng xã hội khổng lồ sánh ngang với Facebook. Giữa năm 2022 đầu năm 2023, Tiktok đã trở thành một trong các kênh bán hàng online miễn phí được rất nhiều bạn trẻ chọn lựa. Lượng đơn hiện nay bán được trên Tiktok là rất lớn mỗi ngày có những shop bán được khoảng vài nghìn đơn.
Để bán quần áo đồ thể thao trên Tiktok, bạn chỉ cần lên Tiktok và tạo gian hàng Tiktok Shop. Khung giờ vàng Tiktok là khung thời gian mà lượng truy cập và sử dụng từ người dùng nhiều nhất trong ngày. Nắm bắt được khung giờ vàng đăng TikTok là một trong những yếu tố giúp video lên xu hướng. Giúp dễ dàng tiếp cận và nhanh chóng hiển thị với nhiều người dùng hơn.
Khung giờ vàng đăng video, sản phẩm:
Nếu bạn chưa có sản phẩm để kinh doanh bạn cũng có thể làm affiliate tiktok – mỗi sản phẩm bạn bán được thành công từ các shop chính sẽ được hưởng khoảng 10-20% giá trị đơn hàng.
Ưu điểm của Tiktok:
- Tập người dùng trẻ và đang có xu hướng trưởng thành nhanh
- Sức mạnh bùng nổ không giới hạn
- Có nhiều công cụ và tiện ích hỗ trợ giúp xây dựng video thu hút và độc đáo.
- Tỷ lệ chuyển đổi cao
- Nội dung sáng tạo quan trọng hơn quảng cáo
- Cho bạn những trải nghiệm thực tế về hàng hóa.
Nhược điểm của Tiktok:
- Lượng Traffic
Trên TikTok Shop, có traffic thì có tỷ lệ chuyển đổi, hết traffic đồng nghĩa với việc hết đơn hàng mới. Nội dung của bạn sẽ chỉ được phân phối (tức là có traffic vào shop) khi bạn đăng nội dung có chất lượng. - Chuyển đổi mua hàng không xuất phát từ nhu cầu
Trên các nên tảng TMĐT khác như Shopee, Lazada, Tiki…, nhu cầu thường xuất phát từ phía người mua. Sau khi có nhu cầu, người mua sẽ chủ động tìm sản phẩm trên sàn, cân nhắc và ra quyết định.
Những điều cần làm:
- Cần xây dựng kịch bản và sáng tạo các video hấp dẫn xoay quanh sản phẩm quần áo, đồ thể thao mà bạn muốn bán
- Xây dựng tài khoản Tiktok có lượng Follow cao
- Đăng tải sản phẩm vào khung giờ vàng Tiktok
- Livestream Tiktok để bán hàng
2. Bán hàng qua sàn thương mại điện tử Shopee
Những năm gần đây 2021, 2022 là các năm bùng nổ của việc bán hàng online qua các sàn thương mại điện tử. Việc mua sắm online đã trở thành xu hướng với sự ra đời của hàng loạt các kênh bán hàng online miễn phí như Shopee, Lazada, Tiki,… Nhưng 2 năm trở lại đây Shopee vẫn là sàn thương mại tốt nhất.
Để việc kinh doanh đạt hiệu quả như mong muốn thì ngoài chất lượng sản phẩm, bạn cần quan tâm đến nhiều yếu tố khác như chiết khấu bán hàng, công cụ quảng bá sản phẩm, chính sách, dịch vụ hỗ trợ,…
Ưu điểm của shopee:
- Thủ tục đăng ký, quy trình bán hàng đơn giản.
- Sản phẩm không cần qua kiểm duyệt khắt khe.
- Bán hàng không mất phí hay % hoa hồng.
- Tự tạo được mã giảm giá để kích thích khách mua hàng.
- Nhiều gian hàng, đa dạng hàng hoá
Nhược điểm của Shopee:
- Cạnh tranh khốc liệt vì số lượng gian hàng trên shopee nhiều, đặc biệt là cạnh tranh về giá vì shopee không quản lý về tình trạng bán phá giá.
- Shopee không đứng ra kiểm tra và bảo đảm chất lượng hàng hóa, tình trạng hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng không hề hiếm gặp nên độ tin cậy của khách hàng không cao.
- Chỉ hỗ trợ phí vận chuyển với những đơn hàng có giá trị cao, gây khó cho những gian hàng bán các sản phẩm có giá trị thấp.
>>> Xem thêm sản phẩm quần áo, đồ thể thao trên Shopee
3. Facebook
Facebook là MXH phổ biến nhất tại Việt Nam với hơn 90% dân số sử dụng. Trong nhiều năm trở lại đây, Facebook đã trở thành các kênh bán hàng online hiệu quả không thể thiếu.
Bạn có thể lựa chọn rất nhiều hình thức bán hàng tại Facebook:
Trang cá nhân: Đây là hình thức bán hàng trên Faceook đơn giản. Chỉ cần có 1 tài khoản Facebook là bạn đã có thể bán hàng trực tiếp với lượng khách hàng sẵn có.
- Ưu điểm: có độ tin cậy cao, cập nhật thông tin sản phẩm nhanh chóng, dễ dàng và không cần tuân theo cần tuân theo các quy tắc hội nhóm.
- Nhược điểm: Giới hạn đối tượng khách hàng, lượt tương tác thấp, độ trôi bài nhanh và chưa mang tính chuyên nghiệp.
Bán hàng trên Fanpage: Fanpage là nơi để xây dựng thương hiệu và bán hàng chuyên nghiệp. Khi xây dựng Fanpage, cần định hướng rõ sản phẩm trọng tâm cho thương hiệu, chính sách quảng cáo, chính sách khuyến mãi,…
- Ưu điểm: không hạn chế đối tượng khách hàng, chuyên nghiệp hơn từ khâu quản lý đến bán hàng. Hỗ trợ rất tốt chạy quảng cáo để thu hút khách hàng, đánh giá kết quả hoạt động kinh doanh. Chủ doanh nghiệp sẽ dễ dàng đưa ra quyết định hơn thông qua các công cụ phân tích, đo lường.
- Nhược điểm: chi phí quảng cáo cao, quy định bán hàng nghiêm ngặt, độ tin tưởng thấp khi mới bắt đầu kinh doanh.
Để tối ưu hóa trang Fanpage của mình, bạn có thể đăng bài thường xuyên vào các khung giờ vàng. Bên cạnh đó là tổ chức các mini game, event để tăng lượt tương tác bài viết. Ngoài ra, với Fanpage, bạn có thể tận dụng được khả năng nhắc nhở khách mua hàng bằng Remarketing.
Livestream bán hàng: Người bán sẽ phát sóng và tương tác trực tiếp với người mua, chốt đơn trực tiếp trong quá trình live. Livestream kết hợp với khuyến mãi, mini game sẽ thu hút nhiều người tham gia.
Trên đây là 3 kênh bán hàng hottrend năm 2023, chúng tôi muốn chia sẻ tới các bạn. Hy vọng bài viết sẽ hữu ích đối với các bạn. Các bạn muốn kinh doanh trên các kênh bán hàng có thể liên hệ với chúng tôi, chúng tôi sẽ giải đáp thắc mắc và hướng dẫn các bạn bán quần áo, đồ thể thao.
Liên hệ ngay hotline để được chiết khấu 30-40% sản phẩm và tư vấn hướng dẫn bán hàng đa kênh….
ZALO 0975769492 – 0855385599